033-002-988 acs.connection@gmail.com
image

โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชาและสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ครูอาวุโส พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานบรรพชาสามเณร ถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ และเฉลิมฉลอง ๗๕ ปีโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา 


เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๒
โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชาและสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ครูอาวุโส พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานบรรพชาสามเณร ถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ และเฉลิมฉลอง ๗๕ ปีโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา โดยเข้าเฝ้าเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระวโรกาส ให้คณะครูที่จะอุปสมบท และตัวแทนนักเรียนผู้ที่จะเข้าบรรพชา เข้าเฝ้าถวายสักการะ และรับประทานผ้าไตร ณ ตำหนักอรุณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม
.
ในโอกาสนี้ สมเด็จพระสังฆราช ทรงอนุโมทนาในกุศลจิตของโรงเรียน พร้อมทั้งประทานพระโอวาทแก่ผู้ที่จะเข้าบรรพชา อุปสมบทว่า ให้ตั้งใจศึกษาพระธรรม ทั้งขอให้นักเรียนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อจะได้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต
.
การบรรพชาสามเณรของโรงเรียนในครั้งนี้ ได้รับพระเมตตาจากเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช ประทานผ้าไตรในการอุปสมบท และประทานพระวโรกาสให้เข้าถวายสักการะ นับเป็นพระกรุณาอย่างยิ่ง ขอประทานกราบพระบาทสำนึกในพระเมตตาคุณและเป็นสรรพสิริมงคลแก่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาในวาระสำคัญนี้ด้วย

ผู้สนันสนุนเว็บไซต์








ปาฏิหารย์ย้อนเวลา
29 หมู่ที่ 10 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110

เบอร์โทรศัพท์ : 033-002-988
อีเมล : acs.connection@gmail.com